วันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

 วันที่ 30 มกราคม 2556

การระดมความคิด
-นิทานเวที
-นิทรรศการสื่อ
-เล่นดนตรี
-ร้องเพลง
-เล่านิทาน
-เล่นเกม
-รำ
-งานศิลปะ
-เต้น


1.การสอนเด็กต้องสอนเรื่องใกล้ตัว
2.ประสบการณ์ คือต้องลงมือกระทำ เด็กจึงจะเกิดการเรียนรู้
3.การนับหรือการเรียงต้องเรียงจากซ้ายไปขวา  เพื่อที่จะให้เด็กมีประสบการณ์เป็นพื้นฐานในการจำ
4.การวางตัวเลขจะวางไว้หน้าคำหรือหลังคำก็ได้แต่ต้องอยู่ในตำแหน่งเดียวกันกับคำนั้นๆ
5.การแยกเป็นพื้นฐานของการลบ
6.การรวมเป็นพื้นฐานของกา่รบวก
7.ภาษา/คณิตศาสตร์ เป็นเครื่องมือพัฒนาการเรียนรู้ของมนุษย์
8.ถ้าเด็กยังไม่มีการลงมือกระทำแสดงว่าเด็ก เิกิดการรับรู้เท่านั้น

ร้องเพลง / ลเ่านิทาน / เต้น  3 อย่างนี้สามารถไปใช้ในการเล่านิทานได้ เพื่อให้เด็กเกิดการจดจำ และคิดตามไปด้วย

9.เครื่องมือการวัดที่เป้นทางการไม่ควรนำมาใช้กับเด็ก
10.ควรใช้เครื่องมือที่ไม่เป็นทางการ เช่น คืบ ศอก เป้นต้น








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น